Mục | Mô tả |
Tên sản phẩm | Xy lanh bánh xe phanh xe nâng |
P/N | TC1135-P0710 |
Mô hình được áp dụng | XE nâng CAO 3TẤN, xe nâng PCD30 |
Trọng lượng thực (kg) | 0.80 |
Tổng trọng lượng (kg) | 1.10 |
Số lượng mỗi thùng đựng | 1 |
Kích thước hộp bìa cứng (cm) | 15*11*8 |
Nguyên lý hoạt động của xy lanh phanh xe nâng:
1. Là một thành phần thiết yếu của hệ thống phanh xe nâng, xy lanh bánh xe phanh được đặt về phía trên của guốc phanh. Nó có bốn thành phần: Một xy lanh, hai pittông, hai cốc cao su và một lò xo. Nó nối với guốc phanh bằng các que nhỏ. Đối với xe nâng, xy lanh chính của phanh và xy lanh bánh xe phanh sẽ kích hoạt phanh. Chúng tạo ra lực ma sát cần thiết để dừng xe nâng.
2. Khi đạp bàn đạp phanh của xe nâng, xy lanh chính của xe nâng được liên kết với bàn đạp phanh sẽ tạo lực đẩy và dầu thủy lực nén đẩy áp suất tới xy lanh bánh xe. Sau đó pittông bên trong xi-lanh bánh xe nhận áp suất và bắt đầu di chuyển sang trái và phải để đẩy guốc phanh.
3. Một đầu xi-lanh phanh của xe nâng được nối với bàn đạp phanh và đầu kia được nối với cáp phanh. Mỗi loại có một đầu xả dầu và một đầu nạp dầu. Khi phanh xe nâng, cửa xả dầu mở ra và cửa nạp dầu đóng lại. Dưới áp suất của pít-tông, dầu thủy lực chảy vào xi-lanh bánh xe, đẩy guốc phanh để tạo ma sát nhằm dừng xe nâng; khi bàn đạp phanh được nhả, đầu xả dầu của xi-lanh chính phanh sẽ đóng lại và xe nâng sẽ dừng lại. Cổng dầu được mở và dầu thủy lực trong đường ống thủy lực trở lại xy lanh chính của phanh và trở về trạng thái ban đầu. Đây là nguyên tắc hoạt động của xy lanh phanh xe nâng và xy lanh chính của phanh.